Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Lễ hội rượu Sake Nhật quy mô lớn tại tỉnh Hiroshima

Lễ hội rượu sake Nhật Bản được mở vào đầu tuần tháng 6 tại tỉnh Hiroshima, lễ hội này có tên gọi ở bản xứ là Zenkoku Shinshu Kanpyokai, tên quốc tế là “The National Reseach Institute of  Brewing”. Lễ hội này là một sự kiện cực kỳ quan trọng đối với tất cả các hãng, thương hiệu, nhà sản xuất rượu sake trên toàn lãnh thổ nước Nhật.

Lễ hội rượu sake thường niên vào tháng 6

Tại lễ hội này, tất cả các dòng rượu được đêm ra để kiểm định chất lượng sẽ được gắn huy chương Vàng, Bạc hoặc huy chương Đồng. Thông qua việc được quyết định gắn huy chương gì thì sẽ có thể cho đông đảo những nghệ nhân sản xuất sake ở những công ty, hãng khác cũng như đông đảo người tiêu dùng trực tiếp thấy rõ chất lượng cũng như phẩm chất cao quý của dòng rượu đó.


Tuy nhiên, tại lễ hội này việc kiểm tra, đánh giá chất lượng rượu sake vô cùng khắt khe, khách quan trước sự chứng kiến của đông đảo người tham dự lễ hội rượu sake Nhật. Chính vì vậy, để đạt được huy chương Vàng hay Bạc không phải là chuyện dễ dàng gì.

<< Xem ngay quy trình sản xuất rượu sake của người Nhật 

Lễ hội rượu Sake Nhật quy mô lớn tại tỉnh Hiroshima

Hằng năm, lễ hội thu hút hơn 1000 người tham dự, thế nhưng trong hội trường hầu như không có người tiêu dùng thông thường tham gia bởi đây là sự kiện chuyên môn đặc biệt dành cho các nhà sản xuất, kinh doanh, chuyên gia rượu sake Nhật.



Tại hội trường, các sản phẩm rượu sake ngon được quy định sắp xếp theo thứ tự từng vùng ở Nhật: đầu tiên là từ Bắc Bộ  - Trung Bộ sau cùng là Nam Bộ. Khách mời tham dự có thể nếm thử rượu sake của lần lượt tất cả các vùng miền trên toàn nước Nhật. Chính vì vậy, khách mời tham ra sự kiện rượu Nhật sẽ phải vừa uống, vừa phán đoán, đưa ra kết luận rằng: Năm nay dòng sake nào sẽ nhận huy chương Vàng? Để tìm kiếm dòng rượu được nhận huy chương vàng của năm nay, số lượng rượu đêm tới sự kiện lễ hội rượu thường có hạn, thế nên mới có sự việc rượu sake của thương hiệu nổi tiếng thường hết rất nhanh.

<< Xem tiếp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét