Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Rượu Sake Nhật được chính phủ kiểm tra có chất lượng tốt nhất

Hiện tại theo thống kê, trên toàn nước Nhật đang có hơn 1200 hãng sản xuất rượu Sake Nhật với quy mô lớn, nhỏ và vừa. Hầu hết cả nhà máy sản xuất chỉ làm rượu trong khoảng nửa năm bắt đầu từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau. Điều đặc biệt được các xưởng sản xuất chú ý nhất: trong vòng 1 mùa sản xuất rượu đó, có một khoảng thời gian vô cùng quan trọng. Đó chính là khoảng thời gian sản xuất rượu sake trùng với thời gian chính phủ thực hiện kiểm tra chất lượng trên quy mô toàn quốc.

Rượu Sake Nhật được chính phủ kiểm tra có chất lượng tốt nhất

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2, các nhà máy sản xuất rượu sake đều sản xuất những dòng Sake ngon nhất, đặc biệt nhất. Điểm đặc biệt nữa là, đối với rượu sake lần này các hãng rượu chỉ sản xuất với số lượng rất ít, công phu, khắt khe và tỉ mỉ.


Rượu Sake được cơ quan chuyên trách kiểm tra, phải trải qua 2 phương pháp lọc: “Tobon dori” và “ Fukuro dori” . Men được bọc trong những túi vải trắng và được xếp vào trong những chiếc thùng lớn. Những túi vải này được làm bằng lụa cao cấp, đắt tiền nên rất bền, chịu được áp lực nén lớn. Những chiếc túi vải này đóng vai trò lọc rượu

Những chai sake ngon nhất được kiểm tra

Dưới tác dụng của lực nén, từng giọt rượu sẽ từ từ được lọc qua lớp vải lụa. Phương pháp này cần rất nhiều thời gian vì quá trình lọc diễn ra vô cùng chậm. Cũng chính vì vậy, từng giọt rượu Sake Nhật Bản thu được vô cùng tinh khiết, chất lượng. Sau khi lọc, rượu được chứa trong những chiếc bình chuyên dụng và được bảo quản khoảng 2 tháng trong môi trường được quản lý nhiệt độ và độ ẩm nghiêm ngặt trong kho nhằm rượu đạt tới độ chín và hương vị thơm ngon nhất.

<< Xem tiếp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét