Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

rượu sake của nhật bản kết tinh của nền văn hóa dân tộc

Rượu sake Nhật từng nhiều lần tham dự các cuộc thi rượu quốc tế và đã gặt hái được nhiều thành công, đạt giá trị ẩm thực châu Á, được toàn thế giới công nhận là dòng rượu gắn liền với lịch sử, văn hóa truyền thống Nhật. Người dân địa phương thường nói rằng nếu có dịp ghế qua nước Nhật, chưa uống thử rượu sake Nhật thì chưa nên về, rượu sake ngon Nhật Bản được ví như tinh hoa của của xứ sở hoa anh đào.

Rượu sake Nhật, nhất định phải thử nếu đi Nhật

Nếu ai đã từng một lần nếm thử rượu sake, hương vị rượu như đưa người dùng đến gần hơn với văn hóa ẩm thực của người Nhật vì khi uống từ việc thưởng thức rượu sake lạnh, hâm nóng hay thưởng thức sake ở nhiệt độ phòng cho đến việc chọn món ăn uống cùng rượu sake đúng điệu Nhật. Nguyên liệu chính làm rượu là loại gạo ngon, chất lượng nhất được các thương lái thu gom và lựa chọn  từ những nông trại trù phú bán cho các nhà máy rượu.

rượu sake nhật 

Theo chân những thương lái, mới thấm hết sự tỉ mỉ, khắt khe trong việc lựa chọn gạo để cung cấp cho các nhà máy rượu và cũng hiểu tại sao những chai rượu gạo Nhật ra lò ngon và nhanh chóng được yêu thích, đánh giá cao đến vậy. Theo nhiều nguồn tài liệu ghi chép lại, rượu sake Nhật xuất hiện cách đây gần 2000 năm, thủa ban đầu, rượu chỉ phục vụ tầng lớp vua chúa, quý tộc và trong những lễ hội, lễ thờ thần thánh quan trọng. Mãi về sau, rượu mới trở nên phổ biến, dễ tìm mua và được xuất khẩu ra nước ngoài và tên tuổi rượu sake đặc sắc này trở nên được yêu thích cho đến ngày nay.

Làm sao để thưởng thức rượu sake ngon nhất?

Để cảm nhận trọn vẹn cái ngon, cái tinh túy của rượu sake cũng khá cầu kì. Từ việc chọn hình thức uốn rượu (uống lạnh, uống nóng,…) chọn chén/ ly rồi đến việc chuẩn bị thức ăn uống kèm cũng cầu kì không kém. Rượu sake Nhật uống với với các loại cá hấp thái khúc dày khoảng 2cm, thịt lợn nướng thái mỏng sao cho mỡ và thịt vừa đủ, không quá ngấy hoặc món tôm nướng kĩ đến độ vàng khô vừa mềm thì quả là tuyệt vời với kiểu thời tiết mùa đông Đông nếu bạn ở Hà Nội.

Cũng là dòng đồ uống độ cồn thấp, nhưng khi thưởng thức rượu Nhật không giống bia, rượu vang, rượu mạnh uống ừng ực, nhanh chóng hết ngay mỗi lần cụm ly như chúng ta vẫn thường thấy. Uống rượu sake, thực khách phải uống thật chậm sẽ từ từ cảm nhận được vị cay cay nồng nồng, vị ngọt, bùi bùi của gạo. Tất cả như hòa vào nhau, mang đến cho thực khách những trãi nghiệm thật khó quên về hương vị.

rượu sake nhật bản 

Mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau về hương vị rượu sake, bởi nước Nhật có tới hàng 1000 loại rượu được sản xuất từ nhiều nhà máy khác nhau theo cả phương thức truyền thống lẫn hiện đại. Nếu có dịp đặt chân đến Nhật Bản và nếu bạn là những người có niềm đam mê với rượu, yêu rượu Nhật thì đừng vội về nước ngay.

Hãy tự thưởng cho mình vài ba ngày lang thang, tham quan, thưởng ngoạn, tìm đến những ngôi làng có truyền thống sản xuất rượu hoặc những khu công nghiệp sản xuất rượu sake để thưởng thức những dòng rượu sake ngon, nguyên chất nhất. Thực khách sẽ tận hưởng, cảm nhận trọn vẹn hương vị rượu gắn liền với những thăng trầm của lịch sử Nhật hơn 2000 năm, thêm yêu, hiểu về người dân Nhật Bản thân thiện, mến khách, ý chí kiên cường nhất thế giới.

trích nguồn: http://khoruou.com/C517N920/thuong-thuc-sake-nhat-ban--tinh-hoa-xu-so-hoa-anh-dao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét