Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Rượu sake nhật bản ở Takayama

Nơi sản xuất sake nhật bản này cách thủ đô Tokyo khoảng 5 giờ tàu lửa, thành phố Takayama - trái tim tinh khiết của Nhật Bản, trong năm qua đã thu hút hàng triệu du khách thế giới. Điều gì khiến Takayama trở nên đặc biệt? không gì khác đó là những dòng sake Nhật Bản ngon nhất đã làm rung động, đánh thức giác quan của những người có niềm đam mê, yêu rượu Nhật.

Vùng sản xuất rượu Sake Nhật cổ kính

Không chỉ nổi tiếng với làng cổ di sản thế giới Shirakawa-go, Takayama nổi lên với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Nơi quy tụ của những dòng rượu Sake ngon khi thưởng thức sẽ mang đến cảm giác như được trở lại thời ban sơ của đất nước mặt trời mọc.

Đó là những con đường mòn màu xanh lục bảo, đằm thắm dưới những vạt nắng ấm áp ban trưa hay những quán rượu Sake, quán rượu chuyên về sake vảy vàng hay độc đáo nhất là những quán chỉ bán whisky Nhật. Vừa uống vừa nghe những điệu nhạc jazz trăm tuổi nằm trên khu phố cổ Sanno Machi…

Có nhiều người vượt hàng vạn cây số xa xôi chỉ đến Takayama để thưởng thức rượu sake - nét văn hóa độc đáo hơn 300 tuổi và trải nghiệm lối sống ban sơ của người dân tại đây.Thật không ngoa khi nói rằng, bạn muốn thỏa mãn niềm đam mê với rượu Nhật? Hãy đến Takayama - vùng đất tuyết nằm ở phía tây Tokyo, sẽ thỏa lòng những ai yêu rượu, thích sự trầm mặc, cổ kính.



Thả hồn vào rượu Sake Nhật cùng những bản nhạc jazz !

Takayama còn nổi danh là “kho tàng” của những quán chuyên rượu Sake Nhật Bản, nhạc jazz, phòng triển lãm ngành nghề thủ công. Nơi lưu lại những nét văn hóa truyền thống có từ ba thế kỷ trước và khu spa sang trọng nằm cạnh những suối khoáng nóng.
Ngoài rượu sake Nhật họ không kinh doanh, thương mại bất cứ dòng rượu nhập khẩu của nước ngoài, rượu Sake Nhật, whisky Nhật tại đây khá ngon. Bởi nó được chọn lọc từ các vùng miền nổi tiếng nhất Nhật Bản và những nghệ nhân làm ra rượu từ loại lúa bản địa và nguồn nước lấy từ đỉnh núi Hina gần đây để tạo ra thứ rượu tinh túy say lòng người!

<< Xem ngay các dòng whisky Nhật Bản nổi tiếng của Kho Rượu

Ngoài rượu Sake còn rất nhiều điều hấp dẫn ở Takayama

Đến Takayama, bạn có cơ hội tham quan những hầm ủ rượu hàng trăm tuổi, Yoshijima còn nổi bật với những tấm màng lọc rượu Sake Nhật Bản Shoji và những căn phòng tatami nổi tiếng - nơi hứng những tia sáng mặt trời “sà” từ trên cao xuống. Rồi từ cửa sổ, bạn có thể thích thú nhìn ngắm những lùm hoa thích đỏ mọc quanh trong những khu vườn nhỏ.


thành phố Takayama

Lộ trình xe lửa đến Takayama là một trong những cung đường sắt tuyệt đẹp ở Nhật Bản, được điểm tô bởi những cánh rừng xanh thẳm, bạt ngàn bị vây kín bởi sương mù.Đặc biệt đoạn đường từ khu vực Shirakawa-go đến Takayama là thước phim chiếu chậm của một Nhật Bản thời xưa cũ, từng được mô tả sống động trong tiểu thuyết.
Trên làn đường hẹp vào thành phố, du khách có dịp nhìn ngắm những căn nhà gỗ hai tầng cổ xưa nhất Nhật Bản, mang nét riêng, độc đáo khác với nhà gỗ ở làng di sản Shirakawa-go và Gokayama.

Trích nguồn: http://khoruou.com/C517N859/sake-nhat-ban-goi-nho-nhat-ban-thoi-xua-cu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét