Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Rượu sake hiện hữu trong mọi sự kiện


Có quá nhiều thông tin nói về lịch sử rượu sake có cách đây khoảng 1000 năm về trước. Và thực tế, trong những hàng rượu sake nổi tiếng toàn cầu như hiện nay cũng tồn tại không ít những hãng rượu có lịch sử tồn tại lâu dài trên 300 năm.

Không ít người có niềm đam mê với rượu sake luôn đặt ra câu hỏi, chất lượng rượu sake ngày nay và rượu sake từ thời  xưa có giống nhau hay không? Theo đại diện các hãng rượu sake, chất lượng hoàn toàn khác nhau. Và ngày càng được nâng cao mang tầm đẳng cấp quốc tế.

Tại sao chất lượng rượu sake ngày càng được nâng cao

- Sự cải tiến của máy móc được sử dụng trong sản xuất rượu sake.

- Sự phát triển của kỹ thuật sản xuất nông nghiệp.

- Sự phát triển của kỹ thuật sản xuất rượu của các hãng rượu.

- Sự kiểm tra chất lượng rượu được chính phủ thực hiện nghiêm ngặt định kỳ hàng năm.

Rượu sake hiện hữu trong mọi sự kiện

Trong ngôn ngữ Nhật, có 20 tính từ đánh giá độ trong; màu sắc rượu, 80 từ dánh giá về hương vị, 70 từ đánh giá về chất lượng rượu sake khi nếm.


Rượu sake hiện diện trên bàn ăn, trong bữa tiệc, cả nơi đền thờ, trong đám cưới truyền thống Nhật Bản. Cô dâu chú rể sẽ được mời uống "3 chén" trong cùng một chén rượu tượng trưng cho lời hứa nguyện chung sống thủy chung suốt đời, chia sẻ mọi đắng cay, ngọt bùi.

Trong các dịp lễ tiết trong năm, người Nhật cũng uống các loại rượu sake đặc biệt. Ngày tết uống rượu sake để tẩy trừ những điều đen tối, cầu mong cuộc sống trường thọ. Trong lễ hội dành cho các bé gái vào ngày 3/3 có loại rượu sake Nhật ngon như rượu sake vảy vàng đặc biệt cho các em để cầu chúc sức khỏe và may mắn.

Trích nguồn: http://khoruou.com/C517N805/ruou-sake-nhat-chat-luong-dang-cap-quoc-te.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét