Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

các mẫu dụng cụ uống sake của nhật bản

Khi uống rượu sake nhật bản chính hãng thì không thể thiếu được những bộ chén uống rượu vô cùng đặc biệt, mà không một quốc gia nào có được. Chúng được thiết kế chỉ dành riêng để uống rượu sake, nó đã là phong tục tập quán rất đặc sắc của dòng rượu nhật này được làm nên từ bàn tay của những người nghệ nhân. Mỗi loại chén hay cốc sake lại phù hợp với từng loại rượu sake, những chén uống rượu sake được thiết kế tinh xảo có in hình những hoa văn rất đẹp mắt , mà khi đã thấy là mê luôn được.

Các nguyên liệu làm chén, cốc uống rượu sake nhật bản

Có nhiều loại nguyên liệu để làm ra chén hay cốc uống sake nhật trong đó có 2 nguyên liệu tiêu biểu đó là gỗ và gốm sứ. Nếu có những quý vị nào hay nghiên cứu về văn hóa nhật bản thì có thể thấy trong ngày lễ đập rượu sake truyền thống của Nhật hay dùng những chiếc cốc gỗ để uống rượu. Bật mí cho quý vị biết những chiếc cốc gỗ này được người nhật làm từ loại gỗ cao cấp , màu sắc rất tự nhiên. Trên cốc in hình ảnh rất tinh tế mang đậm nét văn hóa của đất nước mặt trời mọc


cốc gỗ uống rượu sake 

Tiếp theo đó là loại chén sứ rất độc đáo được làm từ loại men rất đẹp, chén được thiết kế nhỏ gọn, rất phù hợp cho các bữa tiệc ở các nhà hàng sang trọng. Hãy cùng tham khảo một số mẫu chén uống sake tinh tế dưới đây :

chén uống sake 1



chén uống sake 2

chén uống sake 3

trích nguồn: http://khoruou.com/C517N911/cac-loai-chen-uong-ruou-sake-cua-nhat-ban.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét