Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

rượu whisky nhật bản khác rượu whisky scotland ở điểm nào ?

So sánh một cách khái quát chung chung nhất giữa rượu whisky Nhật bản chính hãng với whisky Scotland  có khác nhau hay hoặc rượu nào ngon hơn? Thì quả là cũng hơi khó khăn, đây không phải là một việc dễ dàng làm được và đưa ra nhận định khách quan ngay cả với những chuyên gia về rượu whisky. Hãy cùng kho rượu tìm hiểu một số vấn đề để làm sáng tỏ điều này ...

Đánh giá về chất lượng rượu whisky của chuyên gia

Mỗi quốc gia có những đặc trưng riêng, phương pháp sản xuất rượu whisky cũng khác nhau với mỗi nơi. Cùng sự khác biệt về địa lý, điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng rộng, hơn nữa là phong tục tập quán, văn hóa, dân tộc, …đã tạo ra những đặc điểm riêng về hương vị, tính chất cũng như cách thưởng thức rượu whisky từng nước. 

Tuy nhiên có một thực tế không thể phủ nhận đó là, có rất nhiều dòng whisky Nhật Bản ngon đã và đang đánh bật những chai whisky thượng hạng xứ Scotland. Vươn lên đứng số 1 thế giới trong làng rượu, được hầu hết các chuyên gia đánh giá khách quan và cho điểm số cao.



Ngày nay nhiều người ái ngại và tin rằng tiếng tăm cũng như chất lượng của whisky Scotland
không còn nguyên bản như xưa nữa. Mặc dù vẫn được sản xuất theo đúng quy trình và phương pháp làm rượu Scotch nhưng không phải tất cả các dòng rượu đang bán trên thị trường được sản xuất tại quê hương Scotland nữa mà được sản xuất ở nhiều quốc gia, lãnh thổ khác. Điều này khiến cho chất lượng, hương vị rượu không còn nguyên bản như ở bản xứ.

Đây cũng là một lí do không thể đo lường, đánh giá được tính truyền thống của dòng whisky này cũng như so sánh được chất lượng whisky giữa 2 cường quốc về rượu mạnh. Nếu so sánh chỉ có thể so sánh rượu giữa các nhà sản xuất hoặc từng dòng rượu cụ thể mà thôi.Cũng phải nói thêm rằng, không thể trách cứ được bất cứ người tiêu dùng nào khi họ định cư ở cộng đồng Châu Âu đang cổ vũ cho một quốc gia Châu Âu không biên giới với một nền kinh tế mở. Hay cộng đồng người tiêu dùng ở châu Á đang ủng hộ cho whisky Nhật.  

Có điểm giống nhau về quá trình sản xuất rượu whisky

Về cơ bản, quy trình làm ra một chai rượu whisky gồm 5 bước. Ngoài năm bước này thì còn có thêm một số quy trình khác cũng chính là bí kíp tạo nên chất lượng rượu, hương vị rượu riêng biệt ở mỗi quốc gia. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng tôi chỉ chỉ ra những bước làm rượu về cơ bản là giống nhau để làm rõ cho vấn đề không thể đưa ra nhận định hay so sánh rượu whisky của nước nào ngon nhất? Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu quy trình sản xuất whisky của từng nước cụ thể có thể xem trong trang cẩm nang tin tức dòng rượu whisky 

-  Ba thành phần chính của whisky là nước sạch, men và lúa mạch (gạo ngon nhất ở Nhật Bản). Thời xa xưa nước cho đến tận ngyaf nay, nước làm rượu phải được lấy trên đỉnh núi cao, chứa trong các thùng gỗ và vận chuyển tới xưởng rượu nhờ vào sức ngựa để đảm bảo sự tinh khiết. 

sản xuất rượu whisky scotland

Ngày nay người ta dẫn nước từ trên đỉnh núi qua hệ thống đường ống hoặc sử dụng nước máy, nước mưa hoặc nước ngầm đã qua tinh chế. Gạo được ngâm trong nước, sau đó trải trên sàn và đảo đều liên tục để kích thích nảy mầm trong 8-21 ngày tùy theo điều kiện nhiệt độ và độ ẩm. Quá trình này làm tinh bột trong các hạt lúa mạch dần dần chuyển hóa thành đường. Khi đạt yêu cầu, chúng được chuyển vào lò để làm khô và ngừng lại quá trình nảy mầm bằng khí nóng hoặc bằng than củi/than đá, dẫn đến sản phẩm cuối cùng có vị nhẹ nhàng hoặc vị khói đặc trưng. Tiếp đó, lúa mạch và nước nóng được trộn theo tỷ lệ 1:4  trong máy nghiền. 

-  Để tăng nồng độ cồn, rượu thường được chưng cất hai lần để tách một phần nước ra khỏi rượu.

-  Cuối gian đoạn chưng cất thu được rượu nồng độ cao (thông thường là 70%. Rượu được ủ trong các thùng gỗ sồi hoặc sherry để tạo màu, tăng hương vị và giảm tính gắt trong thời gian ít nhất ba năm thậm chí 10 – 12 năm và có nồng độ cồn sau thời gian ủ phải đạt ngưỡng không dưới 40%.
Như vậy 3 năm, 10 năm, 12 năm là quãng thời gian vô dài mới có thể có được một chai whisky ngon như vậy. Thế nên, khi thưởng thức whisky, ta không chỉ uống rượu mà uống cả thời gian, niềm say mê, công sức của những nhà làm rượu đầy tâm huyết.

rượu whisky nhật bản 

Qua bài viết này Kho Rượu muốn chia sẻ cho quý khách hàng kinh nghiệm để có thể phân biệt được hai loại rượu này , và có những lựa chọn đúng đắn để chọn cho mình dòng rượu phù hợp nhất. Để tìm kiếm rượu whisky nhật bán ở đâu? giá tốt nhất hà nội xin liên hệ số 0985787063 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét