Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Rượu whisky nhật và tin đồn bị làm giả ?

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi rượu whisky của Nhật có bị làm giả nhiều như dòng rượu ngoại, rượu mạnh không? Và thực tế hầu hết người tiêu dùng không kiểm tra, phân biệt được các dòng whisky. Bài viết này kho rượu xin dành phần lớn để trích dẫn những đánh giá, phân tích khách quan của các chuyên gia về whisky.

Về hương vị, tính chất, giá trị cũng như vị thế của whisky Nhật trên thị trường để có thể đi đến kết luận, dòng đồ uống của xứ sở hoa anh đào này có bị làm giả không? Chắc chắn đây sẽ là bài viết rất hay, rất hữu ích cho những người đang muốn tìm hiểu về whisky Nhật.

Nhận định về dòng rượu whisky nhật của các chuyên gia

Whisky Nhật Bản là dòng đồ uống truyền thống của Nhật nhưng nói một cách công bằng, khách quan danh tiếng của rượu chưa tỏa sáng như các dòng whisky xứ Scotlent. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là có không ít những chai whisky Nhật, điển hình như dòng Yamazaki Single Malt Sherry Cask 2013 Nhật đã vượt qua mặt whiskey Scotland, được vinh danh là vua whisky.


Ông Ron Taylor, chuyên gia bình luận rượu nổi tiếng được làng rượu ngoại đặt biệt danh là người không thiên vị khi đánh giá rượu, đã từng ví whisky Nhật Bản như cỗ xe Lu khổng lồ, hoành tráng, đáng ngưỡng mộ. Cũng bình luận về whisky Nhật, ông Murray đánh giá đây là loại rượu có vị đậm nguyên chất, mạnh mẽ, đầy tinh tế. Và dư vị của nó thì lại kết thúc nhẹ nhàng, em dịu, luôn dễ chịu, có chút vương vấn, đây chính là điều làm cho whisky được yêu thích.

Whisky Nhật có thể bị làm giả, nhái thương hiệu

Bất cứ một sản phẩm nào lưu thông trên thị trường đều không tránh được việc làm giả, nhái, nhẹ hơn là cắt bớt nguyên liệu, pha thêm hóa chất, cồn công nghiệp...Hơn nữa, những tay buôn rượu giả nhìn thấy lợi nhuận cao từ whisky Nhật giả, đồng thời nắm bắt tâm lý của những người chuộng rượu ngoại, sính hàng ngoại, yêu thích rượu Nhật nên không thể loại trừ việc rượu Nhật bị làm giả. Tốt nhất, người tiêu dùng càng cần phải sáng suốt lựa chọn các thương whisky để tránh rơi vào tình trạng mua phải rượu giả.

Các chuyên gia khuyến cáo cho khách yêu rượu Nhật, khi lựa chọn sản whisky Nhật Bản, điều đầu tiên và cũng là căn bản nhất, cần chú ý đến nơi sản xuất, xuất xứ vùng sản xuất. Đặc biệt là tem chống hàng giả, tem nhập khẩu, mã vạch trên mỗi sản phẩm. Đối với những người có vốn kiến thức cơ bản về whisky Nhật, hãy nhận diện thương hiệu sản phẩm qua mẫu mã, quy cách sản phẩm thật kỹ.

Bên cạnh đó, nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu về whisky Nhật, phân biệt rượu, tìm hiểu công dụng,... chúng tôi khuyên bạn nên tìm cuốn “Whisky Bible 2015″ viết về 4.500 loại whisky của tác giả Jim Murray. Trong đó có nhiều bài viết đánh giá, phân tích về những chai rượu whisky nhật ngon nhất của Nhật đạt 97,5 trên thang điểm 100. Cuốn sách này xuất bản năm cuối 2015, đến thời điểm hiện tại đã tái bản đến lần thứ 2, với lượng tiêu thụ trên 2.000 cuốn mỗi lần in ấn.

Chúc quý khách hàng sẽ có những lựa chọn sáng suốt !

trích nguồn: http://khoruou.com/C508N902/ruou-whisky-nhat-co-bi-lam-gia-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét