Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Rượu sake nhật bản cũng những nghi lễ truyền thống

   
Rượu Sake đối với người Nhật không chỉ là dòng đồ uống có cồn thông thường, mà còn là dòng đồ uống truyền thống. Thường được sử dụng trong một nghi lễ tôn giáo rửa tội của Thần Đạo (Shinto) tương tự như việc người phương Tây sử dụng rượu nho trong thánh lễ của Thiên Chúa Giáo.

Sake Nhật và câu chuyện lễ loạt

Theo phong tục truyền thống của người Nhật, dòng rượu sake được cúng cho Thánh Thần trước khi uống, gọi là rượu Omiki (Thần Tửu Hựu) hay rượu Miki (Thần Tửu).  Trong một lễ được gọi là Kagami Biraki, các thùng gỗ đựng rượu Sake ngon thượng hạng được mở bằng những cái vồ. Còn trong lễ hội Thần Đạo Shinto, lễ cưới, lễ mở cửa tiệm, các trận đấu thể thao và thắng cử, hay các dịp lễ hội khác.  Loại Sake này, được gọi là Iwai-Zake (rượu Sake làm lễ), được mọi người cùng uống để chia xẻ niềm vui chung.


lễ hội rượu sake của nhật 

Vào ngày đầu năm mới, nhiều người Nhật Bản uống một loại rượu Sake nhật ngon đặc biệt được gọi là Toso.  Toso là một thể loại khác của rượu Iwai-Zake được làm bằng cách bỏ Tososan vào trong rượu qua đêm (Tososan là một dược thảo của người Trung Hoa).  Và ngay cả trẻ em ở Nhật cũng được người lớn cho phép được nếm chút ít trong ngày Tết.Tại nhiều vùng, việc nếm chút rượu sake Nhật Bản ngon nhất có tên Toso vào ngày Tết được tiến hành theo tuổi tác từ trẻ đến già.

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu về phong tục lễ đập rượu sake của người Nhật trên kho rượu

Trích nguồn:  http://khoruou.com/C517N878/ruou-sake-nhat-va-van-de-le-than-o-ban-dia.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét