Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

sake nhật bản một thức uống truyền thống

Nhật bản nổi tiếng với rượu sake, quả thật sẽ là không trọn vẹn nếu đi tour du lịch Nhật Bản mà không nếm thử một lần rượu sake của nhật nguyên bản tại nước bản địa, trực tiếp thưởng thức rượu tại các nhà máy làm rượu Nhật...Dòng rượu đặc trưng của nền ẩm thực Nhật Bản, văn hóa truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào.

Rượu Sake thức uống truyền thống ở Nhật

Có rất nhiều nguồn tài liệu đề cập đến lịch sử rượu sake, số đông họ đều cho rằng vào khoảng thời gian sau khi bắt đầu trồng lúa nước vào thế kỷ thứ 3 TCN, người Nhật bắt đầu được làm rượu Sake. Cho đến 300 SCN các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu về rượu sake, chúng được lưu trữ đến tận bây giờ.



Khi mới được sản xuất cũng như một thời gian dài sau đó, rượu Sake chỉ được sử dụng trong  cung đình, đền thờ và dùng trong lễ hội tôn giáo quan trọng. Tuy nhiên, đến nay rượu sake nhật vẫn được sử dụng trong các nghi thức, lễ hội truyền thống tại Nhật đồng thời được sử dụng rộng rãi. Thậm chí, trở thành thức uống thông dụng hàng ngày, đặc biệt rượu Sake được trân trọng cao độ thể hiện qua việc: dành nhiều công sức để tạo ra những món đồ bằng sứ hoặc những món đồ bằng gỗ được thiết kế tinh xảo, nghệ thuật dùng để đựng, để uống rượu, dụng cụ hâm nóng rượu Sake, làm lạnh rượu...

<< Xem tiếp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét