Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

rượu sake và vấn đề vận chuyển khi nhập khẩu

Nhờ sự chung sức của nhà sản xuất (Nhật Bản) và nhà nhập khẩu phía Việt Nam mà những chai rượu sake ngon nhất về tới Việt Nam đúng theo lịch trình và an toàn. Rượu sake phần lớn rất đắt tiền, đó là vì vần nhiều chi phí cho quá trình vận chuyển rượu sake và bảo quản rượu. 

Tại thị trường Việt vẫn chưa có nhiều dòng sake Nhật cao cấp nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn sake Nhật để thưởng thức, làm quà biếu tặng. Chính vì vậy, nhất định rượu Sake Nhật Bản không lâu nữa sẽ trở thành đồ uống được ưa chuộng trong thời gian tới.

Sake Nhật Bản vận chuyển bằng đường thủy

Ưu điểm của việc sử dụng tàu là trong 1 chuyến có thể vận chuyển được lượng hàng hóa lớn, khi vận chuyển người ta thường sử dụng container 20Feet với sức chứa khoảng 8.000 chai rượu dung tích 720ml. Hoặc loại container 40 Feet với sức chứa gấp đôi.Tuy nhiên, việc vận chuyển bằng tàu thì sẽ mất nhiều thời gian. Ví dụ, rượu sake Nhật vận chuyển từ Nhật sang Việt Nam phải mất khoảng 10 – 14 ngày.
rượu sake vảy vàng


Sake Nhật vận chuyển bằng đường hàng không

Ưu điểm của việc vận chuyển rượu Nhật về Việt Nam bằng đường hàng không là vận chuyển trong thời gian ngắn. Tính từ sân bay Tokyo tới sân bay tại Tân Sơn Nhất chỉ mất khoảng 6h bay. Nếu so sánh vận chuyển bằng đường hàng hải thì nhanh hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét